Dien dan rao vat

Những thay đổi mới của HÀNG KHÔNG Canada

Thảo luận trong 'RAO VẶT KHÁC' bắt đầu bởi duhocglobe12, 7/8/18.

  1. duhocglobe12 New Member

    Chính phủ liên bang đã thông báo 2 quy định mới sẽ đổi thay những trải nghiệm của người dân Canada khi đi lại bằng phi cơ.

    Ngay cả những người đi trên một máy bay thẳng thớm, mỗi chuyến đi họ tìm thấy những thứ mới từ máy dùng để check-in làm thế nào để tính phí hành lý. Dưới đây là 5 thay đổi gần đây có ảnh hưởng đến ngành hàng không và 5 đổi thay sẽ được thực hiện.

    [​IMG]

    Những thay đổi đang xảy ra

    1. máy bay lớn hơn và tốt hơn

    Mới đây, Hãng Hàng không Canada ra mắt chiếc Boeing 787 Dreamliners trước tiên trong số 38 chiếc hãng này đã mua để khoa trương thanh thế. Loại máy bay tân tiến này ít gây ra tiếng ồn, nhẹ và tiện tặn hơn 20% nhiên liệu so đời trước đó, mà có thể chở nhiều hàng hóa và mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách với sức chứa khoảng 300 hành khách.

    Hãng hàng không Porter thì lại hy vọng sẽ dùng Bombardier CS100 cho các chuyến bay đến và đi từ trường bay Toronto Island.

    Với việc đưa vào dùng dòng Airbus khổng lồ A380 – hiện chỉ chuyên dùng cho chuyến
    bay giữa Toronto và Dubai – và dùng những loại máy bay nhỏ hơn, mẫu mã đẹp cùng với
    loại tua bin phản lực cánh quạt, khách hàng của thị trường hàng không Canada được phục vụ bởi những phi cơ mới và đắt tiền.


    2. Chuyến bay đầy khách hơn

    Hành khách sẽ hầu như chơi còn dịp được ngồi cạnh một ghế trống. Theo Rick Seaney,
    CEO của trang web chuyên so sánh giá cả của các hãng hàng không có trụ sở ở Texas
    farecompare.com thì trong thập kỷ vừa qua hồ hết các hãng hàng không đều tăng công suất khai thác dùng từ 70% lên 90%. Seaney cho biết, trước đây các hãng hàng không thường có suy nghĩ “phát triển hoặc chết” nên họ cứ tăng thêm càng nhiều đường bay và chuyến bay càng tốt mà không quan hoài đến số lượng hành khách. hiện tại, các hãng đang nạm tăng lợi nhuận tối đa bằng cách có ít chuyến bay hơn để “nhét” hành khách đầy chuyến bay. máy bay còn dư chỗ ư? Chuyện đó xưa rồi!


    3. Dịch vụ không chu đáo

    Bruce Cran, chủ toạ Hiệp hội người tiêu dùng Canada (CAC), một khách hàng đi phi cơ
    thẳng cho biết các dịch vụ trên máy bay “ngày một chẳng thể ưng được” đối với nhiều người Canada.


    Hành khách thẳng tuột than phiền về mọi thứ từ thức ăn, đồ uống cho đến tần suất thông báo cho hành khách quá nhiều. Ngay cả những người bay hạng doanh gia (business class) cũng than phiền.

    4. dùng thẻ tín dụng trên chuyến bay

    Rõ ràng việc có thể tính sổ bằng thẻ tín dụng khi đang bay trên không đã làm thay đổi
    “văn hóa” trên phi cơ. “Vai trò của tiếp viên hàng không đã đổi thay,” Karl Moore, chuyên gia hàng không và giáo sư của Khoa quản lý Desautels thuộc Đại học McGill nói.


    Theo Moore, do các hãng hàng không tìm mọi cách kể kiếm tiền nên tiếp viên hàng không cũng được giao thêm nhiệm vụ bán thức ăn và hàng miễn thuế.

    5. Thế giới không sử dụng giấy

    Điện thoại di động cũng tạo ra đổi thay trong ngành hàng không. Ngày nay, hầu hết các hãng hàng không gởi lịch bay cho hành khách qua email kèm theo mã QR và mã này có thể scan tại cổng ra phi cơ. ngoại giả, một số vận dụng cho phép cập nhật tức thì tình trạng chuyến bay. Thậm chí khu vực hải quan tại một số sân bay dùng máy tự động, yêu cầu hành khách phải tự scan hộ chiếu và tờ khai trước khi qua phần thẩm tra của viên chức an ninh cửa khẩu.

    Những đổi thay sẽ thực hiện

    1. Ít tiếp viên hàng không hơn

    Bộ liên lạc Canada dự kiến sẽ đổi thay qui định về số tiếp viên hàng không phải có trên
    mỗi chuyến bay từ một tiếp viên cho 40 hành khách lên một tiếp viên cho 50 hành khách.
    Các tiếp viên cho biết việc thay đổi này sẽ khiến cho hành khách gặp hiểm nguy hơn trong
    trường hợp có sự cố, tuy nhiên, các quan chức liên bang cho rằng đổi thay này hạp với
    đề nghị của Hòa Kỳ và Châu Âu. Hãng hàng không WestJet và Sunwing đã được Bộ trưởng
    Giao thông Lisa Raitt bằng lòng tỷ lệ 1:50.


    2. Được sử dụng các thiết bị điện tử

    Bộ Giao thông Canada muốn bỏ việc yêu cầu không dùng thiết bị điện tử trong thời kì cất cánh và hạ cánh. Bộ trưởng Giao thông cho rằng đây là tin tốt cho hành khách và cho cả ngành hàng không liên bang.

    Hành khách vẫn phải chuyển điện thoại sang “chế độ đi phi cơ” để tắt chức năng phát sóng, tuy nhiên vẫn có thể dùng để bàn phím để gõ trong suốt thời gian cất cánh nếu muốn. Việc thay đổi qui định trên tàu bay tùy theo mỗi hãng hàng không. Hãng Westjet hy vọng sẽ có một vài thay đổi trong mùa hè này.

    3. Chuyến bay có kết nối wi-fi

    Với công nghệ ngày càng phổ quát, các chuyến bay có kết nối wi-fi chắc chắn sẽ được thực
    hiện. Thực ra, wi-fi đã có trên các chuyến bay của các hãng hàng không lớn của Hoa Kỳ. Matt Nicholls, Biên tập của tùng san Wings nói đã đến lúc các hãng hàng không của Canada cần phải bắt kịp Hoa Kỳ.


    “Các công ty không muốn cung cấp dịch vụ lỗi thời vì chẳng ai muốn bay với với một hãng như vậy cả. Tôi nghĩ đây là một dấu hiệu tốt cho ngành hàng không Canada,” Matt Nicholls, cho biết thêm.

    4. Các qui định trên máy bay

    Theo Nicholls thì mặc dầu người Canada sẽ tuân theo các qui định mới về việc dùng công
    nghệ trên phi cơ, nhưng đây cũng là “con dao hai lưỡi” đối với phi hành đoàn. Họ phải đổi thay qui trình trong việc xứ lý những hành khách chỉ quan hoài đến điện thoại mà không nghĩ đến vấn đế an toàn. Ông cho biết thêm công việc của phi hành đoàn sẽ phức tạp hơn nhiều so với những gì công chúng biết và các hãng hàng không Canada sẽ phải hăng hái hơn trong vấn đề truyền thông nếu hành khách có thể đưa thông tin lên các mạng tầng lớp trong khi đang bay.


    5. trường bay của ngày mai

    Nhiều người rất sợ trường bay. Đối với một số người tìm đường trong trường bay là một ác mộng.
    tuy thế, một số sân bay đương đại nhất của thế giới có thể mang lại cho bạn cảm giác ngạc
    nhiên hích. Ví dụ, sân bay Copenhagen cho phép hành khách tìm đường trong phi trường sử
    dụng bản đồ online với góc nhìn 360 độ và hy vọng trong ngày mai có thể dùng Google
    Glass để chỉ dẫn hành khách tìm đường đến cổng lên phi cơ.


    Tại các phi trường lớn ở Nhật Bản và Hàn Quốc, người ta đang nhắm tới việc tự động hóa việc chuyển di của hành khách tới điểm cần đến mà không cần sự giúp đỡ của nhân viên sân bay.

    Còn ở sân bay Gatwick, London thì hành khách có thể đi chợ trực tuyến do siêu thị Tesco quản lý và thức ăn sẽ được giao đến nhà khi họ về nhà.

    Du học Địa Cầu: http://duhocglobe.com/
    ✆ HOTLINE: 090 669 5439 091 999 8518
    ☏ TEL: (028) 3840 9999 3840 9986
    ✉ Email: hcm@duhocglobe.com

Chia sẻ trang này